Ốp lát ốp đá nhân tạo marble vân mây đúng kỹ thuật là một trong những yếu tố quan trọng giúp duy trì bề mặt công trình hạng mục nội thất phẳng đẹp và bền vững với thời gian. Ngược lại, nếu kỹ thuật ốp lát không đảm bảo, nguy cơ nứt vỡ, phồng rộp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng là rất cao, đặc biệt với những khu vực thường xuyên chịu tác động từ môi trường khắc nghiệt. Vậy ốp lát ốp lát đá nhân tạo marble vân mây đúng kỹ thuật là như thế nào? Tìm hiểu trong bài viết sau.

Tham khảo cách test ốp lát ốp đá nhân tạo marble vân mây tường, lát nền nhà đúng kỹ thuật.


nhà tắm đẹp 3

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu tốt cho công trình

Để quá trình ốp lát đảm bảo đúng kỹ thuật ốp lát, chủ đầu tư hoặc nhà thầu nên lựa chọn nhân công có trình độ và kinh nghiệm, đã từng thực hiện ốp đá nhân tạo marble vân mây với chủng loại tương tự. Điều này sẽ giúp việc ốp lát ốp đá nhân tạo marble vân mây diễn ra chính xác và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, cần kiểm tra đầy đủ các dụng cụ chuẩn bị cho quá trình ốp lát như bay ốp lát răng cưa, xô đánh vữa, búa cao su, ca đong, thước, vải sạch để vệ sinh,…

đá nhân tạo marble vân mây ốp lát sử dụng cho công trình hạng mục nội thất cần được bảo quản theo chủng loại và màu sắc riêng để tránh nhầm lẫn trong quá trình ốp lát. Riêng đối với đá nhân tạo marble vân mây đá, cần ngâm trong nước sạch ít nhất 30 phút và để khô hoàn toàn trước khi ốp lát ốp đá nhân tạo marble vân mây.

2. Xem xét nền, tường và vệ sinh bề mặt (Thợ kiểm tra)

Trước khi tiến hành ốp lát, cần kiểm tra lại toàn bộ khu vực cần ốp đá nhân tạo marble vân mây và điều chỉnh nếu cần thiết. Bề mặt được đánh giá đạt chuẩn dựa trên các tiêu chí sau:

  • Mặt nền phải đảm bảo phẳng, ổn định, độ chênh lệch không quá 3mm.
  • Bề mặt ốp lát phải chắc chắn và được làm sạch hoàn toàn các tạp chất để đảm bảo độ bám dính khi tiến hành ốp lát ốp đá nhân tạo marble vân mây.
  • Đặc biệt, đối với các hạng mục ốp lát có các chi tiết chôn sẵn, hệ thống kỹ thuật và chống thấm, cần nghiệm thu thật kỹ để tránh sai sót trước khi ốp lát.
  • Đối với bề mặt tường cũ, cần dỡ bỏ lớp đá nhân tạo marble vân mây cũ và loại bỏ hoàn toàn keo dán đá nhân tạo marble vân mây còn bám trên nền và tường nhà để đảm bảo chất lượng ốp lát ốp đá nhân tạo marble vân mây đúng kỹ thuật.
  • Dù kỹ thuật ốp lát của người thợ có đảm bảo đến đâu nhưng những yếu tố này không được kiểm tra kỹ lưỡng thì nguy cơ nứt vỡ, cong vênh vẫn có thể xảy ra.

*** SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

*** SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

*** Facebook : https://www.facebook.com/homemasvn