Có nên chọn gạch ốp lát màu trắng cho phòng khách không ? 

Phòng khách là một địa lý trung tâm và nó thực sự quan trọng của 1 ngôi nhà. Vì vậy khi thiết kế phòng khách cần phải đáp ứng rất nhiều yếu tố từ thẩm mỹ cho đến công năng. Đặc biệt là phòng khách luôn cần sự thoáng mát, rộng rãi nhưng vẫn phải sang trọng và hiện đại. 

Vật liệu ốp gạch ốp lát tông trắng cho phòng khách thêm sống động, sáng sủa 

bàn-đá-đẹp-6

Phòng khách có thể chọn các loại đá nhân tạo như đá quartz, solid surface


Đặc biệt, tông trắng luôn là màu phù hợp với mọi xu hướng trong từng giai đoạn, không lỗi thời. Những công trình, ngôi nhà có quy mô lớn thường sẽ chọn tông màu trắng cho vị trí phòng khách, vị trí trung tâm. Trắng đại diện cho sự tươi mới, yên bình, đây là màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất. Phòng khách ốp gạch ốp lát công nghiệp màu trắng tạo được cảm giác trẻ trung, giúp nới rộng không gian vô cùng hiệu quả.

Mẹo mix gạch ốp lát màu trắng với các đồ decor nội thất

Hiện nay, trong nguyên tắc thiết kế nội thất thì có 3 cách kết hợp gạch ốp lát trắng với đồ nội thất phòng khách. Đem đến sự phối hợp đa dạng cho gia chủ, không sợ gò bó hay rập khuông trong ý tưởng décor không gian. Cùng điểm qua nhé!

Nên chọn tông màu tương đồng với đồ nội thất

Đây là cách phối hợp theo nguyên tắc tương đồng, đêm lại hiệu ứng thị giác dễ chịu cách tốt nhất. Các màu tương đồng của tông trắng là những màu nằm cạnh nhau trên vòng thuần sắc. Chúng giúp làm giảm đi sự nặng nề, các yếu tố cường độ và quan độ mạnh của màu gốc.

Gia chủ chỉ cần lựa chọn màu của các đồ nội thất chủ đạo là màu trắng, còn các đồ nội thất phụ thuộc tông sáng. Áp dụng nguyên tắc này, không gian phòng khách của bạn sẽ trở nên hài hòa, có sự liên kết chặt chẽ giữa nền ốp gạch ốp lát màu xám trắng với đồ nội thất cùng tông.


Gạch ốp lát phối với nhiều tông màu mang đến sự tươi mới phá cách

Đây là phương án dành cho những gia chủ có tính cách hiện đại, thích sự nổi bật, mới mẻ và phá cách. Với cách phối hợp này, rất cần bạn phải am hiểu và có chút kiến thức về nguyên tắc phối màu. Thay vì lựa chọn một tông màu cho đồ nội thất, bạn có thể mix 2 – 3 màu lại với nhau kết hợp với gạch ốp lát công nghiệp màu trắng để tạo sự phá cách, ấn tượng hơn cho không gian phòng khách của mình.

Chọn màu sắc tương phản 

Đây là cách kết hợp tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Sự tương phản của màu sắc là phương án được ứng dụng khá nhiều trong thiết kế nội thất như cách kết hợp gạch trắng với ván gỗ công nghiệp màu nâu sẫm. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, sự tương phản đem lại hiệu ứng thị giác khá mạnh, bạn sẽ dễ bị thu hút và ghi nhớ một điều gì đó lâu hơn. Nếu bạn muốn biến không gian phòng khách của mình trở nên thật ấn tượng thì có thể áp dụng cách phối màu này.

Nổi bật phòng khách với cách phối màu sàn trắng đối lập với nội thất

Lựa chọn màu của đồ nội thất phòng khách ấn tượng cùng tông với nhau đối lập với màu sàn trắng là phương án phối hợp hiệu quả và được đông đảo gia chủ lựa chọn. Hãy chọn đồ nội thất màu tối sẫm hoặc màu xám ghi nếu phòng khách nhà bạn đang ốp ván gỗ màu trắng be hay ghi trắng. Hoặc nếu bạn sử dụng các đồ nội thất bàn ghế tông màu tối Óc Chó, màu chocolate thì có thể chọn các mẫu ván gỗ sáng trắng như gỗ Sồi, gỗ Thông hoặc các sàn xương cá 3D màu be.

Xem ngay : xu hướng thiết kế bếp chung cư đẹp độc đáo cho năm 2022-2023